Pháp luật online

NỖI NIỀM CÔ TÂN SINH VIÊN NGHÈO LO PHẢI BỎ HỌC GIỮA CHỪNG

 Mùng 2/9 vừa rồi được nghỉ lễ 4 ngày tôi có về quê chơi thì tình cờ biết được trong xóm có một em nhà nghèo nhưng lại học rất giỏi. Bằng chứng là suốt 12 năm liền em đạt học sinh giỏi toàn diện. Và kì thi đại học vừa qua em đã đăng ký tới hai trường đại học, một khối A và một khối B trong đó sở trường của em là khối A chứ không phải là khối B. Thế nhưng oái oăm thay, gia đình bắt em thi khối B chứ không phải lại là khối A. Vậy tại sao lại như thế? Tìm hiểu nguyên nhân sâu xa thì tôi mới biết được là vì nhà quá nghèo, có tới bốn chị em, và em là chị cả trong gia đình, vừa đảm nhiệm vai trò là trụ cột lao động chính vừa là chỗ dựa tinh thần cho gia đình. Và Chính sự nghèo đói là căn nguyên “buộc lòng” người mẹ bảo em thi khối B để “không đậu”. Bởi vì nếu em đậu thì lấy tiền đâu cho 4 năm em ăn học. Và rồi số phận đã không trêu ngươi em khi em đã đậu vào Trường ĐẠI HỌC Y KHOA VINH với số điểm 24.
Tôi nhớ lại ngày xưa, ngày mà tôi còn bé tý, gia đình tôi có tới 6 chị, em ăn học, nghèo đói đã ám ảnh tôi và đã có lần tôi đã có ý định bỏ học vì một lý do đơn giản bố mẹ chưa nộp tiền học phí khi mà ngày nào đến lớp cô cũng hỏi “thế nào em An đã có tiền nộp học phí chưa ?” . Nhưng may thay ngày đó dù rất khó khăn nhưng Bố, Mẹ tôi vẫn cố gắng lo cho chị, em tôi ăn học đầy đủ. Nhớ lại quãng thời gian đó mà tôi vẫn còn nhớ mãi.
Trở lại với hoàn cảnh em Phượng. Tôi rất thương, cảm thông cho hoàn cảnh của em và Thấu hiểu được cảnh ngộ đó nên tôi đã liên hệ và viết bài gửi báo Dân Trí mong nhận được sự ủng hộ quỹ Khuyến học giúp em một phần nào đó. Và rồi có lẽ ông trời không cho ai tất cả, cũng không lấy của ai tất cả. Rằng những nỗi đau rồi sẽ được đền bù theo một cách khác, bằng một điều kì diệu mới của cuộc đời. Qua gần 2 tháng trời chờ đợi hồi âm, phóng Viên Báo Dân trí trụ sở tại Nghệ An đã vào cuộc tìm hiểu về gia cảnh của em. Tấm gương nghèo vượt khó của cô bé Nguyễn Thị Phượng đã nhận được sự đồng cảm, Đài truyền hình Nghệ An đã có bài phóng sự về em và đang kêu gọi sự ủng hộ giúp đỡ em. Theo lời của Giám đốc đài truyền hình Nghệ An, trước mắt sẽ có một quý Khuyến học để em có được khoản tiền cho học phí trong năm học này.
Một lần nữa cho tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Báo Dân trí, cảm ơn anh Nguyễn Duy phóng viên báo Dân Trí , cảm ơn Đài truyền hình Nghệ An đã giúp đỡ em.
Share on Google Plus

About Ước An

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment